Thanh toán

10 câu hỏi giúp việc chọn chủ đề đám cưới không còn nan giải

Đăng bởi Marry Doe - 27/03/2018   |   Lượt xem: 671

Một hôn lễ với các chi phí 'khủng' không quan trọng bằng việc giới thiệu được cá tính của hai bạn thông qua cách tổ chức.

 

10 câu hỏi giúp việc chọn chủ đề đám cưới không còn nan giải

Những câu hỏi theo gợi ý từ chuyên gia tổ chức sự kiện Alison Hotchkiss Rinderknecht (từ Alison Event, Mỹ) giúp bạn tự đảm bảo rằng hôn lễ của mình có cá tính, sự kết nối và mang dấu ấn của một cặp vợ chồng.

1. Địa điểm tổ chức hôn lễ ở đâu?

Điều này có ý nghĩa quan trọng hàng đầu mà bạn cần giữ trong tâm trí của mình khi lựa chọn chủ đề đám cưới. Sẽ dễ dàng hơn cho bạn khi quyết định được địa điểm trước và sau đó mới là các khía cạnh của chủ đề. Điều này cũng góp phần tạo sự nhất quán của ngày trọng đại. 

2. Chúng ta là ai với tư cách của một cặp?

Tốt hơn cả là ngồi xuống và đọc một số từ hoặc cụm từ quan trọng định nghĩa bạn là một cặp vợ chồng. Đây là bàn đạp cho các chủ đề có thể mà bạn sẽ tạo sự kết nối.

3. Chúng ta muốn đám cưới trang trọng hay giản đơn, ấm áp?

Hiểu được về quy mô, đặc trưng của đám cưới mà bạn mong muốn có thể giúp bạn quyết định (theo nghĩa đen) chủ đề tổ chức cùng cách kết nối các hạng mục trong đó.

4. Nơi chúng ta đã đến, những chuyến đi cùng nhau là gì?

Các địa điểm du lịch yêu thích hoặc nhà hàng gắn với sự kiện quan trọng của cả hai cũng là yếu tố giúp bạn đưa ra chủ đề tiệc cưới. Thông qua những chi tiết này, hai bạn có thể xây dựng "bộ nhận diện thương hiệu": chúng tôi là ai, với khách mời.

10 câu hỏi giúp việc chọn chủ đề đám cưới không còn nan giải - 1

5. Phong cách cá nhân của chúng ta là gì?

Ngôi nhà (nơi ở) của hai bạn trông như thế nào? Ai là nhà thiết kế yêu thích của bạn (nội thất và may mặc)? Đám cưới của hai bạn nên phản ánh được phong cách cá nhân của các bạn.

6. Cảm xúc bạn muốn tạo ra cho các khách mời là gì?

Bạn muốn khi các khách mời bước vào nơi tổ chức tiệc cưới, họ cảm thấy như thế nào? Bạn có muốn tập trung vào các khía cạnh cụ thể của đám cưới như thức ăn hay âm nhạc? Bạn muốn họ hòa mình vào một bữa đại tiệc hay có những phút giây lắng đọng, chầm chậm nhấm nháp lu cocktail?

Trả lời được những điều này, bạn sẽ bắt đầu từ đâu để giải quyết vấn đề: Chủ đề đám cưới.

7. Màu sắc mà chúng ta cùng yêu thích là gì?

Khi bạn xem qua các bức ảnh đám cưới truyền cảm hứng trên Instagram hoặc Pinterest, bạn thường để ý đến tone màu nào hơn cả? Lời khuyên cho bạn là hãy lưu những bức ảnh đó trong máy tính, điện thoại để có thêm thời gian ngắm nghía và đưa ra quyết định cuối cùng.

10 câu hỏi giúp việc chọn chủ đề đám cưới không còn nan giải - 2

8. Những người được mời đến đám cưới là ai?

Đây là hôn lễ chủ yếu có các thành viên trong gia đình, chủ yếu là bạn bè hay tập hợp cả hai? Khách mời của bạn là những người lớn tuổi hay trẻ trung?... Tất cả những điều này cũng là căn cứ để bạn lựa chọn chủ đề đám cưới.

9. Hai bạn cùng yêu thích các kiểu hoạt động như thế nào?

Cả hai có thích lướt sóng, lái xe đi phượt hay đơn giản là mê ăn vặt? Những điều này giúp bạn xác định mối quan hệ chung giữa hai người và có thể là nguồn cảm hứng cho đám cưới.

10. Chúng ta sẽ cảm thấy như thế nào khi nhìn lại đám cưới của mình trong 10 năm, 20 năm hoặc 50 năm nữa?

Sẽ có những thời điểm sau này khi nhìn lại quãng thời gian đã qua, hãy chắc chắn rằng nó có ý nghĩa với cả hai người và rằng nó sẽ không khiến bạn hối hận về quyết định của mình.

(st)

Bình luận

Viết Đánh Giá
T
những câu hỏi đặt ra rất thực tế
T
bài viết này giúp các cặp đôi giải quyết được vấn đề chọn chủ đề rồi
T
những chia sẻ hữu ích lắm, những kinh nghiệm hay
C
Cảm ơn tác giả về bài viết ^^
C
Cảm ơn bài viết đã giải đáp thắc mắc cho nhiều người