Đăng bởi - 23/07/2018 | Lượt xem: 1213
Chiếc túi Saddle với dáng hình yên ngựa kinh điển của Dior đang tạo thành một trào lưu càn quét khắp thế giới, và tất cả chỉ diễn ra trong-1-ngày. Việt Nam cũng không nằm ngoài câu chuyện này.
"Trăng tròn thì khuyết, nước đầy thì tràn", người ta thường bảo thế. Đã 4 mùa mải miết trôi qua, cả thiên hạ khoác lên mình những chiếc áo thun hay mũ mão, giày dép, túi xách ngập tràn logo, hồi sinh lại trào lưu "logomania" tưởng chừng đã yểu mệnh từ thập niên trước.
Bạn nghĩ rằng thế là hết, những món đồ trưng trổ logo sẽ bị quăng quật vào góc túi sau khi đã ngập tràn những hình sống ảo cho bằng chị kém em sao? Bạn nhầm to!
Nếu như xu hướng logo từng bao trùm lên đủ các món thời trang mang kiểu dáng đương đại thì bỗng một ngày đẹp trời, chiếc túi nhỏ nhoi hình yên ngựa vốn là đồ cắp nách của các mẹ các cô từ đầu những năm 2000 đã trở lại. Đó chính là túi Saddle của Dior!
Được khai sinh bởi NTK tài danh John Galliano, túi Saddle chính là một trong những món phụ kiện kinh điển nhất - sánh ngang với Lady Dior. Món tuyệt phẩm hình yên ngựa này từng chinh phục toàn cầu, đi sâu vào văn hóa với những thước phim khó quên trong Sex and The City - món ăn tinh thần quen thuộc của những quý cô thành thị thức thời.
Túi Saddle là một trong những món ruột của Carrie Bradshaw, nhân vật chính trong Sex and The City.
Người có công vực dậy chiếc túi yên ngựa này là Maria Grazia Chiuri - Giám đốc Sáng tạo hiện tại của Dior. Từ BST Thu-Đông 2018, giới mộ điệu đã ngầm đoán được màn "come back" ảo diệu của túi Saddle, nhưng chắc chắn không ai ngờ rằng Dior đã kiến tạo nên một làn sóng mạnh mẽ chưa từng thấy.
Trong cùng một ngày, hơn 100 nhân vật thanh thế trong làng mốt toàn cầu đã đăng tải những hình ảnh phong cách thời trang cá nhân với túi Saddle. Đây không phải ngẫu nhiên, mà là một chiến dịch quảng bá bài bản và quy mô.
Như một quả mìn hẹn giờ chờ chực phát nổ, cuối cùng túi Saddle đã tạo nên một cơn dư chấn vũ bão trên Instagram khi đồng loạt hiện diện trên trang phục của các fashionista thượng thặng như Chiara Ferragni, Nicole Warne, Song Of Style, Susie Lau, Chriselle Lim...
Maria Grazia Chiuri vô cùng yêu thích chiếc túi Saddle, bởi bà cho rằng nó có một thiết kế thách thức thời gian và vô cùng tiện dụng - "Bạn có thể mang theo cả thế giới!". Với tư duy tươi mới của Maria, túi Saddle không chỉ có quai ngắn đeo sát nách hoặc cầm tay, mà còn có thể kết hợp với quai túi dài để đeo chéo người. Các chi tiết nguyên bản như chữ C và D trên quai xách và chữ D treo trên túi được giữ lại.
Ngoài ra, tính đa dạng của túi Saddle cũng được mở rộng. Thay vì kiểu túi in logo cổ điển như trước, bạn có thể tìm thấy những phối màu rực rỡ cá tính, chi tiết đính cườm, thêu tay, trang trí kỳ công... nhằm phục vụ cho nhiều thẩm mỹ khác biệt.
Ngoài kiểu logo kinh điển từ thập niên 2000...
... bạn có thể tìm đến những phối màu mới cho túi Saddle.
Hiện, mức giá của túi Saddle đang ở mức 2.350USD (53 triệu đồng) cho cỡ mini và đến tận 8.500USD (193 triệu đồng) cho cỡ trung với các chi tiết thêu đính cầu kỳ.
Ở Việt Nam cũng đã có không ít nhân vật thanh thế sở hữu chiếc túi danh giá này như stylist Hoàng Ku, Hoa khôi Lan Khuê hay Giám đốc Sáng tạo Dzung Yoko.
Lan Khuê sở hữu chiếc túi Saddle phiên bản 2018 với phối màu đỏ rực rỡ cá tính.
Stylist Hoàng Ku
... và anh Dzung Yoko đều yêu thích logo kinh điển 2 thập niên trước của Dior.
Fashionista Lâm Thúy Nhàn chọn kiểu túi đen tinh giản
Riêng Quỳnh Anh Shyn là ca "dị biệt" nhất bởi chiếc túi Saddle của cô nàng chính là hàng vintage xịn từ thập niên trước!
Trên các trang bán hàng second-hand, mẫu túi Saddle cũng đang được rao bán nhiệt tình và ngày càng thu hút sự chú ý của giới mộ điệu.
st