Đăng bởi Marry Doe - 07/10/2012 | Lượt xem: 1533
Khi quyết định đặt nhà hàng và đặt cọc, bạn nên hỏi thêm các chi tiết về dịch vụ phụ thêm nếu không muốn sau đám cưới nhận được một chiếc hóa đơn với những khoản thanh toán “trời ơi đất hỡi”.
Các dịch vụ phụ thêm của nhà hàng ngoài phí thuê mặt bằng và đặt tiệc mà bạn nên chú ý bao gồm:
1. Phí và địa điểm trông giữ xe
Phần lớn các khách sạn, nhà hàng đều hỗ trợ địa điểm gửi xe. Tuy nhiên, khi đặt hợp đồng bạn nên hỏi rõ địa điểm gửi xe, thời gian gửi (chú ý hơn nếu tổ chức tiệc tối), phí trông xe. Bạn có thể thỏa thuận phí trông xe trọn gói cùng với các điều khoản hợp đồng để khách của mình không bị phiền hà khi gửi xe. Bạn nên hỏi thêm về địa điểm và phí trông xe ô tô, vì thường khi nghĩ tới gửi xe, mọi người chỉ nghĩ tới phương tiện xe máy, trong khi ô tô đã được sử dụng khá nhiều tại các thành phố và thường xuyên gặp vấn đề về bãi đậu xe.
Bạn nên phân công một người ở trước cửa để hướng dẫn cho khách
2. Phí vệ sinh
Phí vệ sinh cũng là loại phí cần được nhắc tới trong hợp đồng nhà hàng. Bạn nên hỏi kĩ về khu vực mình có thể sử dụng, thời gian sử dụng và phí vệ sinh cho việc dọn dẹp có tính ngoài hay không? Bên cạnh đó, bạn cũng nên xem trước tình trạng của địa điểm cưới, những nơi ít khi được chú ý đến khi đặt tiệc như khu vực phòng đợi, khu vực cầu thang, phòng vệ sinh. Bạn có thể dặn người thân hay người phụ trách đón khách về địa điểm của nhà vệ sinh hay lối đi ra ngoài để hướng dẫn các vị khách khi cần nhé.
3. Thái độ của nhân viên phục vụ
Bạn tới đặt tiệc và chưa thực sự tiếp xúc với nhân viên phục vụ đồ ăn, uống trong suốt lễ cưới của mình. Tuy nhiên, bạn vẫn có thể đánh giá một phần tác phong làm việc thông qua vị quản lý, người trực tiếp làm hợp đồng và thỏa thuận các điều khoản với bạn. Hơn nữa, internet hiện nay là phương tiện thông tin hữu hiệu để những người đi trước có thể chia sẻ trải nghiệm sử dụng dịch vụ. Nếu như nhà hàng bạn lựa chọn đã từng có điều tiếng xấu về thái độ phục vụ của nhân viên thì chắc chắn bạn sẽ tìm ra ngay. Bạn nên thỏa thuận thêm điều khoản này vào hợp đồng ví dụ như các trường hợp bồi thường xảy ra khi có đổ vỡ, hiểu lầm hay cư xử không tốt của nhân viên đối với khách.
Lưu ý về thái độ của nhân viên phục vụ lễ cưới khi ký hợp đồng
4. Chất lượng của MC và ban nhạc
Một số nhà hàng cung cấp dịch vụ trọn gói bao gồm cả người dẫn chương trình (MC) và ban nhạc khi khách đặt tiệc. Bạn nên chuẩn bị và tiếp xúc trước với MC của nhà hàng, nói rõ về các chi tiết của lễ cưới cũng như phong cách mà hai bạn mong muốn. Thông thường MC của từng nhà hàng sẽ có một kịch bản chung nhất cho các đám cưới. Nếu muốn thì bạn nên trực tiếp chuẩn bị phần dẫn chương trình và đưa cho MC nhé. Còn về ban nhạc, có thể bao gồm nhóm múa, hát, chơi nhạc cụ… bạn cũng cần hỏi trước và đưa ra một số yêu cầu về phong cách cũng như số lượng bài, âm lượng và thời gian của chương trình ca nhạc trong lễ cưới của mình. Bạn có thể yêu cầu nghe thử một bài hát, chỉnh với âm lượng mà bạn mong muốn để chắc chắn khách mời không bị khó chịu với phần ca nhạc của lễ cưới.
Lựa chọn phong cách ban nhạc cũng như âm lượng và thời gian biểu diễn là điều cũng rất quan trọng
5. Đường đi tới nhà hàng và phòng cưới
Thông thường, đi kèm cùng với thiệp cưới, các cô dâu chú rể thường in bản đồ tới nơi tổ chức tiệc. Cẩn thận hơn, bạn có thể ghi chú rõ nơi để xe hay những mốc quan trọng nếu như nhà hàng của bạn hơi khó tìm. Nếu như nhà hàng có nhiều phòng cưới, bạn nên lưu ý đặt biển chỉ dẫn tại khu vực sảnh chung hay lưu ý nhân viên lễ tân về tên của cô dâu chú rể để khách mời dễ dàng tìm thấy đám cưới của bạn, nhất là trong mùa cưới, khi số lượng đám cưới được tổ chức cùng lúc trong một nhà hàng thường khá nhiều.
In thiếp cưới kèm bản đồ chỉ dẫn
Trên đây là một số lưu ý nho nhỏ mà Marry đã liệt kê để cùng với bạn có được lựa chọn địa điểm cưới sáng suốt nhất, tránh được những sự cố và các khoản chi phí không cần thiết. Chúc các bạn có một đám cưới như ý.
Thu Hoài
Ảnh minh họa: Internet