Liên quan đến lĩnh vực làm đẹp, Google đã công bố 2 danh sách khác nhau, bao gồm một danh sách 10 từ khóa về phong cách, bí quyết làm đẹp, và một danh sách 10 tên thương hiệu được tìm kiếm nhiều nhất trong năm qua.
Đứng đầu danh sách 10 từ khóa bí quyết làm đẹp cũng đồng thời lại liên quan đến 1 thương hiệu làm đẹp đình đám, đó chính là “Beautyblender” – hãng sản xuất mút trang điểm cao cấp. Miếng mút nhìn tưởng như rất đơn giản này là chiếc “chìa khóa” đem lại lớp nền mịn màng, nó đã được bình chọn là công cụ trang điểm được yêu thích nhất tại nhiều giải thưởng làm đẹp khác nhau. Như vậy, có thể thấy rằng, sự thống trị của Beautyblender đã khiến cho nhiều dạng cọ tán nền khác phải ghen tỵ trong năm 2017.
Từ khóa được tìm kiếm nhiều thứ 2 trong danh sách này là “mink lashes” – tức là lông mi giả được làm bằng lông chồn. Đây là trào lưu bùng nổ trong năm qua tại Mỹ. Lông chồn không chỉ xa xỉ mà còn chân thực và tự nhiên. Sợi mi giả được sản xuất thủ công bằng lông chồn Siberi được đánh giá là mềm, nhẹ, không bóng và cứng như lông mi giả bằng chất liệu tổng hợp, vì vậy có thể dễ dàng kết thành nhiều lớp để tạo được hàng mi dày, rợp cuốn hút.
Dịch vụ cao cấp nhất liên quan đến mi giả lông chồn là nối mi tại spa, với chi phí khoảng 150USD (khoảng 3.400.000VND). Bên cạnh đó, một số hãng mỹ phẩm cũng đã sản xuất mi giả bằng lông chồn nhân tạo, không chỉ giúp tiết kiệm chi phí (khoảng 6-9USD, tương đương 135.000-205.000VND/cặp) mà còn thích hợp với những người yêu động vật.
Một từ khóa khác liên quan đến lông mi cũng được xếp trong top 5 tìm kiếm là “eyelash lift” (uốn mi). Sự bùng nổ của dịch vụ uốn mi có thể liên quan đến công nghệ uốn mi bằng keratin mới được giới thiệu tại Mỹ, với chi phí khoảng 150USD. Trên khắp các mạng xã hội như Twitter hay Instagram, người ta có thể dễ dàng tìm kiếm được hình ảnh so sánh “trước – sau” của các cô nàng đi uốn mi nói chung và uốn mi keratin nói riêng, tạo thành một cơn sốt dường như đánh bật sự thống trị của những cây mascara thông thường.
Một số từ khóa khác trong top 10 của Google ở lĩnh vực làm đẹp đều liên quan đến trang điểm, cụ thể là “Halloween makeup” ở vị trí thứ 3, trong đó kiểu hóa trang thành bộ xương có vẻ được quan tâm hơn cả. Kiểu trang điểm “Skeleton makeup” chiếm vị trí thứ 8. Có vẻ như sau dịp Halloween, thì các cô thiếu nữ bắt đầu quan tâm hơn đến phong cách trang điểm cho dịp dạ hội cuối cấp, vì vậy mà từ khóa “Prom makeup” đứng ở vị trí số 5, và liền sau đó, ở vị trí số 6 là “Nude makeup” – kiểu trang điểm tự nhiên, gợi cảm, gắn liền với những màu phấn mắt và son môi tông nude.
Một điều đáng ngạc nhiên là trong năm 2017, tưởng như dạng son lì sẽ được quan tâm nhiều, nhưng trong top 10 từ khóa tìm kiếm chỉ có “lip plumper” – son dưỡng làm căng môi đứng ở vị trí số 7, và “lip gloss” ở vị trí chốt bảng, cho thấy một sự đảo chiều khá bất ngờ.
Và bên cạnh đó, ngạc nhiên không kém, chính là kiểu kẻ lông mày được nhiều người tìm kiếm nhất lại không phải là kiểu lông mày ngang Hàn Quốc hay lông mày cong sắc sảo kiểu Âu Mỹ, mà lại là lông mày lông vũ – “feather eyebrow” – một kiểu trang điểm ấn tượng được khởi xướng từ Instagram.
Có thể thấy, trong top 10 các phong cách, bí quyết làm đẹp được tìm kiếm ở Google, không có sự có mặt của những bí quyết dưỡng da – vốn là một chủ đề được quan tâm nhiều trong năm qua. Hóa ra, phái đẹp trên toàn thế giới nhìn chung vẫn chú trọng đến việc trang điểm nhiều hơn.
Bảng xếp hạng 10 thương hiệu mỹ phẩm được tìm kiếm nhiều nhất cũng đem đến một kết quả tương tự. Đứng đầu danh sách này là một thương hiệu mỹ phẩm bình dân – Ulta Beauty, tiếp sau đó là BH Cosmetics – cũng là một thương hiệu mỹ phẩm hợp túi tiền. Wet n Wild – thương hiệu mỹ phẩm giá rẻ nổi tiếng với các dòng son môi và bút kẻ mắt giành được vị trí số 7 trong bảng xếp hạng.
LipSense– thương hiệu mỹ phẩm gây sốt với dòng son kem siêu bền màu đã vinh dự chiếm được vị trí số 3 trong bảng xếp hạng. Son kem LipSense được quảng cáo là bền màu được tới 12 tiếng, khiến nó luôn nằm trong top sản phẩm bán chạy của Amazon hay Ebay, thường xuyên là đề tài thử nghiệm của các beauty blogger và thậm chí còn thu hút được sự chú ý của những người không có hứng thú với việc trang điểm. Vậy mới biết, nếu năm vừa qua bạn chỉ mải mê với son kem của Kylie Cosmetics, 3CE hay Boujours mà không biết đến LipSense thì thật là thiếu sót lớn đấy.
Những cái tên thuộc hàng “chiếu trên” – với giá thành cao cấp được lọt vào top 10 tìm kiếm của Google là Charlotte Tillbury (vị trí số 4) và Benefit Cosmetics (vị trí số 6). Sự đột phá của những thương hiệu trẻ tuổi, có sự khác biệt, thậm chí nổi loạn cũng khiến cộng đồng làm đẹp chú ý, nên chúng ta sẽ thấy sự góp mặt của Milk Makeup ở vị trí số 5 và Huda Beauty – thương hiệu mỹ phẩm được sáng lập bởi một cô nàng beauty blogger – ở vị trí số 9.
Rất tiếc rằng, sự trở lại gây xôn xao của Michelle Phan không giúp cho Em Cosmetics lọt vào danh sách này. Thay vào đó, Fenty Beauty – tân bình “khủng long” của Rihanna đã nhanh chân chiếm được vị trí số 8 dù ra mắt ngay vào những tháng cuối cùng của năm 2017.
Bảng top 10 của Google với các thương hiệu làm đẹp được chốt sổ bằng Finish Touch Flawless – không phải là một thương hiệu mỹ phẩm, mà là một thương hiệu chuyên sản xuất các loại máy triệt lông. Cụ thể, sản phẩm máy cạo lông tơ trên mặt của Finish Touch Flawless đã trở thành một đề tài được nhiều người quan tâm, dù phản hồi về chất lượng thì không được khả quan cho lắm.
Nguồn: Dep.com.vn