Thanh toán

PHÁI ĐẸP TOÀN NĂNG – LÀ CON GÁI, PHẢI SỐNG VỚI ĐAM MÊ!

Đăng bởi - 07/12/2016   |   Lượt xem: 2942

"Là con gái – phải sống hết mình vì lý tưởng và đam mê! Hãy cống hiến, hãy sẻ chia, để cuộc đời luôn tươi đẹp như một đóa hoa! Dù cho có run rẩy vì mưa sa, bão táp, nhưng đóa hoa kia vẫn mạnh mẽ vươn lên đón nắng, tỏa hương khoe sắc làm đẹp cho đời!"

Lúc mình cất tiếng khóc chào đời, gia đình nội đã không giấu nổi niềm thất vọng. Ba mình là con trưởng, bà nội rất mong có cháu trai “đích tôn” nối dõi tông đường, rạng danh dòng họ. Thế mà ba lại khẳng khái tuyên bố với mọi người chỉ cần một người con là đủ, dù gái hay trai, để toàn tâm chăm sóc và nuôi nấng, yêu thương. Lớn lên trong vòng tay ấm êm của ba mẹ, mình luôn chăm chỉ và cố gắng hết mình để theo đuổi ước mơ: thành bác sĩ. Nội mình phản đối kịch liệt : “Con gái học nhiều mà làm gì, đằng nào cũng về theo chồng, học cao quá rồi không ai thèm lấy”. Ba mẹ mình thì tỉ tê khuyên nhủ: “Làm bác sĩ cực lắm, huống chi lại là con gái”. Nhưng mình mong mỏi được trở thành cô bác sĩ từ lâu lắm, cái cảm giác được ngày ngày giúp đỡ mọi người vượt qua cơn bạo bệnh thôi thúc mình từng phút từng giờ vươn lên, sống với đam mê...

Mình mong mỏi được trở thành cô bác sĩ từ lâu lắm...

12 năm học phổ thông nhiều nỗ lực đã giúp mình trở thành cô sinh viên y khoa ngập tràn lý tưởng, và 6 năm đại học kết thúc trong vẻ vang, mình tốt nghiệp cùng thành tích đứng thứ 2 toàn khóa y. Ngày đi dự lễ tốt nghiệp của con gái, mẹ mình rưng rưng hạnh phúc, ba mình thì chẳng giấu nổi tự hào: “Con gái ba là số 1!”

Hãnh diện khi trở thành bác sĩ...

Hôm nay, mình hãnh diện khoác lên vai chiếc áo blouse, hằng ngày dùng kiến thức và khả năng của mình giúp đỡ cho các bệnh nhân đang phải khổ sở, đớn đau vì bệnh tật. Thời gian này, báo mạng liên tiếp đưa các thông tin tiêu cực về một bộ phận cán bộ ngành y tế, những bình luận gay gắt của cư dân mạng, cái nhìn thiếu thiện cảm từ một số người đang khiến các bạn trẻ ngập ngừng trước thông tin tuyển sinh y dược. Hơn ai hết, mình hiểu rất rõ quá trình và điều kiện học tập trong ngành khó khăn và vất vả hơn nhiều ngành nghề khác, nhất là đối với các nữ sinh. Thế nhưng các bạn ơi, con gái không phải là cánh hoa mỏng manh buông xuôi theo chiều gió, mà phải sống sao cho mạnh mẽ và vững vàng, độc lập và bản lĩnh, có hoài bão, và có ước mơ... Ngành y là một ngành cao quý và thiêng liêng, dù có khó khăn hay nhiều vất vả, nhưng chỉ cần dám nghĩ dám làm, dám theo đuổi điều mình thích, dù là trai hay gái, nhất định sẽ thành công!

Sống hết mình vì lý tưởng và đam mê, bạn nhé!

Là con gái – phải sống hết mình vì lý tưởng và đam mê! Hãy cống hiến, hãy sẻ chia, để cuộc đời luôn tươi đẹp như một đóa hoa! Dù cho có run rẩy vì mưa sa, bão táp, nhưng đóa hoa kia vẫn mạnh mẽ vươn lên đón nắng, tỏa hương khoe sắc làm đẹp cho đời!

Bình luận

Viết Đánh Giá
B
bạn dễ thương thật đấy, bác sĩ xinh đẹp ủng hộ link này của mình với nhé http://www.marry.vn/blog/nghi-thuc-to-chuc-le-hang-thuan
H
để cuộc đời luôn tươi đẹp như một đóa hoa!
H
Chúc bạn may mắn ❤️
H
cám ơn bạn nha, mình dã ủng hộ rùi bạn nhe
H
okie em liền nè
H
Cám ơn bạn nhé
H
Cám ơn chị nhiều ạ
B
Ủng hộ nàng bác sĩ xinh đẹp và tài năng nè
H
Ảnh đẹp, người xinh, bài viết lại hay!
Chúc bạn đoạt giải cao nhé
P
chúc chị luôn hạnh phùc chị cũng ủng hộ em nhé ˆˆ