Đăng bởi Marry Doe - 19/10/2018 | Lượt xem: 931
Thông qua bộ ảnh gắn liền một biểu tượng văn hóa quen thuộc của đất nước là chiếc nón lá, các bạn trẻ muốn thể hiện niềm tự hào dân tộc và khắc họa một Việt Nam trẻ trung, năng động với bạn bè thế giới.
Ở mỗi khung cảnh, chiếc nón lá sẽ được các bạn của Đoàn SSEAYP 2016 trang trí một biểu cảm khác nhau. Đó có thể là cảm xúc viên mãn khi đoàn đụ trong bữa ăn gia đình…
Trong bộ ảnh, nón lá được nhân cách hóa với nhiều cảm xúc: vui vẻ, ngạc nhiên, lạ lẫm, tò mò… khi được trải nghiệm những điều mới mẻ về văn hóa đời sống, danh lam thắng cảnh ở cả 3 miền đất nước Bắc, Trung, Nam.
Dự án nhiếp ảnh tuyên truyền về nón lá cho SSEAYP 2016 đã được sự ủng hộ đông đảo của mọi người
“Nón lá từ một vật vô tri, bình dị được chúng tôi nhân cách hóa với mong muốn tạo được nhiều cảm xúc nơi người xem, đặc biệt là các đại biểu quốc tế, từ đó mọi người sẽ phần nào hình dung về văn hóa, lối sống của người Việt nói chung, giới trẻ Việt nói riêng” – một thành viên SSEAYP 2016 chia sẻ.
Nhờ được sử dụng các hình ảnh emotion sinh động với nhiều biểu cảm dí dỏm, chiếc nón lá Việt Nam quen thuộc đã trở nên đáng yêu, trẻ trung hơn.
Theo thông tin từ nhóm truyền thông của đoàn SSEAYP Việt Nam 2016 thì ý tưởng hình thành bộ ảnh xuất phát từ một thành viên của đoàn đang ở Hàn Quốc. Sau rất nhiều lần nhìn thấy nón lá được bạn bè quốc tế nâng niu, hãnh diện mang về nước làm quà lưu niệm, thành viên này đã nảy ra ý định lấy chiếc nón lá làm hình ảnh chủ đạo của bộ ảnh. Ngay sau khi ý tưởng được đưa ra đã nhận được sự ủng hộ đông đảo của các đại biểu.
Hành trình của nón lá trải dài khắp cả nước
Hay ngỡ ngàng trước biểu tượng Bitexco - tòa nhà cao nhất TP.HCM
Bộ ảnh được lên ý tưởng từ đầu tháng 8, đến đầu tháng 9 bắt đầu thực hiện và công tác hậu kỳ đến đầu tháng 10. Vì phải di chuyển nhiều để chụp bộ ảnh tại các địa điểm khác nhau, đã gây không ít khó khăn cho ê-kíp trong quá trình thực hiện. Nhưng mọi người đều cho biết họ khá mãn nguyện với thành quả đạt được.
Nón lá xuất hiện trên phố đi bộ
Nón lá dạo chơi trên phố
Nón lá hoà mình vào những hoạt động sôi nổi của giới trẻ
Với 22 tấm ảnh được chụp ở ba miền Bắc Trung Nam, nhóm thực hiện mong muốn truyền hơi thở hiện đại vào một biểu tượng văn hóa quen thuộc là chiếc nón lá
Ý tưởng xuất phát từ một thành viên êkip hiện theo học ở xứ sở Kim Chi Hàn Quốc khi thấy bạn bè quốc tế rất thích chiếc nón lá Việt Nam
Nón lá hoà mình vào không khí trong lành
Hoà mình vào cánh đồng lúa ở miền Trung - biểu trưng nông nghiệp của Việt Nam
Bộ ảnh cũng góp phần lan tỏa niềm tự hào về văn hóa dân tộc
Nón lá có mặt trên một con phố tại Hà Nội
Sắp tới, đoàn SSEAYP sẽ bắt tay thực hiện bộ ảnh tiểu sử trong trang phục truyền thống và lễ phục, MV chủ đề do Đoàn tự sáng tác, sản xuất. Dự kiến, các “công trình” trên sẽ ra mắt vào giữa cuối tháng 10.
St