Thanh toán

Vợ chồng xung khắc tuổi có nên lấy nhau không?

Đăng bởi Marry Doe - 23/10/2018   |   Lượt xem: 1687

Theo quan niệm truyền thống, việc xem tuổi vợ chồng kết khi kết hôn là yếu tố quan trọng hàng đầu. Vì vậy, những trường hợp hai người tuổi xung khắc thường bị hai bên gia đình cấm cản với rất nhiều nguyên do.

Theo quan niệm, có nhiều cách xem tuổi khi kết hôn, trong đó có hai cách thông dụng hơn cả đó là xem theo địa chi và xem theo ngũ hành. Căn cứ vào đó, người xưa cho rằng khi kết hôn không hợp tuổi, sẽ dẫn đến một số điều bất lợi trong cuộc sống hôn nhân về sau của cặp đôi, nhất là nàng dâu sẽ chịu nhiều điều tiếng thiệt thòi như:

1. Thất bại của chồng là do việc không hợp tuổi

bestie-lay-chong-khong-hop-menh

Nhiều nàng dâu bị cho là “khắc chồng” nên dù được cưới hỏi đàng hoàng, nhưng khi về nhà chồng lại phải chịu quá nhiều điều tiếng không hay. Nếu chồng làm ăn phát đạt thì con dâu tạm sống yên ổn nhưng nếu có bất kì khó khăn thử thách nào, kể cả do chủ quan hay khách quan gì thì vợ cũng là người hứng chịu, bị đổ lỗi do không hợp mệnh, nên phá vỡ đường công danh của chồng.

2. Hiếm muộn cũng do lỗi "không hợp tuổi"

Cặp vợ chồng nào đã kị tuổi nhau lại còn hiếm muộn thì người đời lại càng nghĩ ngay đến việc không hợp tuổi. Tuy nhiên, đây chỉ là quan niệm dân gian mà thôi, không có bằng chứng khoa học nên nếu rơi vào tình huống này các cặp đôi nên tìm cách chạy chữa, khám đúng bệnh đúng người chứ không nên ủ rũ, lo lắng vì vận mệnh, tuổi tác.

3. Không bao giờ được sống yên ổn trong nhà chồng

bestie-lay-chong-khong-hop-menh

Thực tế có không ít mẹ chồng khi cưới nàng dâu không hợp tuổi sẽ tin lời thầy pháp tìm cách để hoán đổi vận mệnh, có thể là đổi phòng ngủ, xoay hướng giường, đổi phong thủy, thậm chí là "cuộc yêu"cũng bị can thiệp. Hai vợ chồng bị sức ép như vậy cũng không còn tâm trạng nào nữa, sẽ dễ trở nên cáu gắt, khó chịu và gia đình cũng từ đó sẽ nảy sinh mâu thuẫn, khó lòng sống yên ổn.

4. Hao tốn tài của, sức khỏe giảm sút cũng dễ bị đổ lỗi do không hạp tuổi

Bất cứ chuyện gì từ lớn đến nhỏ trong gia đình làm hao tàibtốn của, hay đau ốm, bệnh tật thì việc không hợp tuổi đều có thể trở trành đề tài bị lôi ra “bóng gió”. Bởi ngay từ lúc cưới xin, mẹ chồng đã có tâm lý uất ức vì không thể ngăn cản được hôn nhân của con trai, vì thế, đã cưới rồi thì mọi việc xấu trong nhà đều: “Tại tuổi con vợ khắc chồng mà ra”.

5. Gia đình dễ “lục đục”

 

bestie-lay-chong-khong-hop-menh

Mối quan hệ mẹ chồng nàng dâu có lúc cơm không lành canh không ngọt nhưng không ai tìm nguyên nhân để giải quyết, thay vào đó lại đổ lỗi không hạp nên chuyện lục đục cứ như điều hiển nhiên. Nàng dâu ở hoàn cảnh đó sẽ bị “ức chế”, nếu người chồng không khéo léo gỡ rối thì việc gia đình nảy sinh mâu thuẫn, rạn nứt là điều khó tránh khỏi. Nhìn thấy không khí gia đình nặng nề, suốt ngày chì chiết, cãi nhau, người đàn ông sẽ chán nản và có thể tìm thú vui bên ngoài. Đây là một trong những nguyên nhân chính dẫn đến ngoại tình, hạnh phúc gia đình bỗng chốc tan biến như làn khói.

Suy cho cùng, tử vi tướng số cũng chỉ là quan niệm mang tính tham khảo chứ không quyết định được hạnh phúc hôn nhân của các cặp vợ chồng. Chúng ta không nên để những quan niệm này ảnh hưởng đến tâm lí của cả hai người. Tuy nhiên, hai bạn cũng phải hết sức cân nhắc, bởi thực sự những tác động bên ngoài như kinh tế, quan điểm cá nhân, gia đình chồng, hàng xóm... cũng là một trong những nguyên nhân khiến bạn mệt mỏi, dễ buông tay. Tuy nhiên, mọi khó khăn trong cuộc sống vợ chồng đều có thể vượt qua nếu thật sự yêu thương, thấu hiểu và tôn trọng lẫn nhau.

Bình luận

Viết Đánh Giá

Chưa có bình luận nào